CHÍNH SÁCH MỚI DÀNH CHO VISA DU HỌC ÚC 2016

by 02:39 0 nhận xét
Du học Úc 2016 có gì thay đổi ?

Như các bạn đã biết, việc du học Úc đã bắt đầu dễ dàng hơn từ thời điểm bộ di trú ra thông báo đầu tiên vào ngày 24/03/2012 về việc miễn giảm một số yêu cầu du học như: Không cần chứng minh tài chính, không cần có IELTS vẫn có thể đi du học đối với 41 trường đại học thuộc diện SVP (ưu tiên). Từ thời điểm đó, có 2 dạng xét duyệt hồ sơ là SVP (ưu tiên) và Non-SVP (không ưu tiên).

Học sinh có thể lựa chọn theo dạng trường SVP hoặc Non-SVP để đăng kí học phù hợp với nguyện vọng, cũng như khả năng ngoại ngữ, khả năng chứng mình tài chính của bản thân và gia đình.


Do đó, số lượng du học sinh được cấp visa từ các nước vốn được đánh giá có mức độ rủi ro cao như: Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc … tăng lên rõ rệt, đặt biệt là giai đoạn năm 2013-2014.

Tuy nhiên, sau 4 năm thực hiện chính sách xét duyệt theo diện ưu tiên – SVP dường như còn nhiều bất cập, bộ di trú đã quyết định có sự thay đổi lớn trong cách đánh giá và xét hồ sơ du học.

1. Sự thay đổi cụ thể của du học Úc 2016 là gì:

Sẽ có hệ thống đánh giá mức độ rủi ro mới là SSVF để thay thế SVP.

Theo thông báo sơ bộ của bộ di trú, thì việc xét duyệt hồ sơ du học sẽ được đơn giản hóa từ 8 bậc sang còn 2 bậc: Subclass 500 cho du học sinh và Subclass 590 dành cho người giám hộ. Chúng ta có cảm giác là mọi thứ đơn giản hơn. Tuy nhiên, với hệ thống SSVF mới này, hồ sơ du học sẽ được đánh giá dựa trên cả 2 tiêu chí:

+/ Level của trường bạn sẽ theo học: Xếp thứ tự Level 1, 2 và 3. Trường ở Level 1 thì yêu cầu ít giấy tờ, bằng chứng hơn ….. và level 2, 3 sẽ yêu cầu nhiều hơn về tiếng Anh, tài chính (thu nhập).

+/ Mức độ rủi ro của quốc gia mà bạn đang giữ hộ chiếu (Country assessment level).

=> Điều này có nghĩa là, việc đi du học từ Việt Nam sẽ khó khăn hơn nhiều so với giai đoạn từ ngày 24/03/2012 tới nay.

2. Lý do của sự thay đổi visa du học Úc 2016:

Bộ di trú muốn đưa ra một khuôn khổ xét duyệt hồ sơ du học đơn giản hơn và để nước Úc có thể tuyển sinh được những sinh viên thực sự có nhu cầu học tập.

Ngoài ra, hệ thống xét duyệt mới tạo ra sân chơi bình đẳng cho tất cả các nhà cung cấp giáo dục, tức là các trường. Tất cả các trường đều tham gia hệ thống SSVF này, nhưng lại phân biệt theo Level để đánh giá.

3. Bao giờ thì hệ thống xét duyệt visa du học Úc mới được áp dụng?

Luật mới sẽ được áp dụng từ ngày 01/07/2016.

4. Yêu cầu về tài chính và khả năng ngoại ngữ thế nào khi áp dụng hệ thống xét duyệt SSVF?

Yêu cầu phụ thuộc vào 2 yếu tố chính: Level của trường bạn sẽ học và Assessment Level của quốc gia của học sinh. Rất tiếc, Việt Nam được đánh giá ở mức độ rủi ro cao nhất là Level 3. Việc xét duyệt sẽ dựa vào quy tắc như hình dưới

5. Việc thay đổi này có ảnh hưởng tới TR-485 (2 năm đi làm sau tốt nghiệp)

Không hề ảnh hưởng, tất cả “Vũ như cẩn”.

6. Hệ thống xét duyệt SSVF sẽ áp dụng từ 01/07/2016 và “dự kiến” sẽ không ảnh hưởng gì tới các bạn đang giữ các loại Visa khác như: 570, 571, 572, 573, 574 ….

7. Đối với các hồ sơ nộp trước khi áp dụng hệ thống xét duyệt SSVF thì sẽ không bị ảnh hưởng gì ?

 Có nghĩa vẫn xét duyệt như cũ cho tới thời điểm 01/07/2016.

8. Làm sao nộp hồ sơ xin Visa du học Úc 2016 ?

 Hồ sơ xin Visa sẽ được yêu cầu nộp online đối với tất cả các đương đơn (bao gồm du học sinh và cả người giám hộ) đối với tất cả các quốc gia – Trong đó có cả VIỆT NAM.

9. Vậy việc chuyển trường, chuyển ngành học ở Úc thì sẽ gặp thuận lợi và khó khăn gì?

Đối với các bạn có chuyển trường bắt đầu từ ngày 01/07/2016, nếu chuyển xuống bậc học thấp hơn mà không đúng bậc như cũ thì bắt buộc phải nộp hồ sơ xin visa mới. Về cơ bản thì vẫn có nhiều cách để chuyển trường đúng theo luật.

TÓM LẠI: Việc thay đổi này có ảnh hưởng bất lợi rất lớn đối với các bạn từ VIỆT NAM muốn qua ÚC du học mặc dù đó là một nhu cầu hết sức chính đáng. Tiện đây mình nhắc luôn nếu có bạn nào có cơ hội đi du lich từ VIỆT NAM qua được tới Úc thì đây là cơ hội cuối cùng để các bạn có thể xin ở lại học nhé.

(Nguồn: Thông tin được lấy từ Website của bộ di trú: www.border.gov.au)

Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h - Xịt lợi khuẩn Skin Fresh