Du học Úc các ngành nghề cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp

by 21:40 0 nhận xét
Để mở rộng cơ hội cho sự thành công trong tương lai, ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam đi du học Úc lựa chọn các ngành học đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng, nhiều cơ hội việc làm và được ưu tiên định cư tại Úc sau khi tốt nghiệp như: Ngành công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe, ngành Luật, Kỹ sư, Giáo dục,…

Các trường đại học tại Úc có nhiều điều kiện giúp sinh viên học tập và nghiên cứu thuận lợi nên sau khi tốt nghiệp sinh viên yên tâm bởi cơ hội việc làm rất lớn trong thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh, trong đó có nhiều ngành nghề mà Úc “khát” nhân lực trong tương lai gần. Cùng công ty tư vấn du học Úc tìm hiểu các ngành nghề đang hot sau đây nhé.

» Tìm hiểu thông tin về hồ sơdu học Mỹ cần chuẩn bị


1. Ngành Luật

Ngành Luật là ngành nghề phổ biến và là hướng đi mới của nhiều sinh viên Việt Nam, ngành luật nằm trong những nhóm ngành thiếu hụt nhân lực – nhóm SOL (Skilled Ocupations List) được ưu tiên khi làm việc tại Úc. Khi học tập các sinh viên trang bị kiến thức pháp lý và kỹ năng thực hành pháp luật, có những kỹ năng cần thiết để bảo vệ, ngăn ngừa các tranh chấp và vi phạm pháp luật diễn ra.

Học luật có rất nhiều lợi ích như giúp thông thạo hệ thống luật pháp toàn thế giới, rèn luyện linh hoạt, kiến thức, tư duy phản biện, khả năng thu nhập tốt.

Sinh viên tốt nghiệp ngành luật làm việc tại đâu ? Sau khi kết thúc khóa học Luật, sinh viên có thể làm trong các vị trí Quản lý Kinh doanh, Luật sư, Đấu tư và Chứng khoán Úc… hoặc có thể làm việc trong các ngành Kinh doanh, dịch vụ của chính phủ, cách tân luật pháp, hành chính công…các mức lương từ 50.000 đến 150.000 AUD/năm.

Các trường đào tạo luật danh tiếng tại Úc:

- University of Melbourne
- University of Sydney
- University of New South Wales
- University of Queensland
- University of Adelaide
- Macquarie University

Sinh viên cần chuẩn bị gì khi học ngành Luật?

- Trình độ tiếng Anh: yêu cầu tiếng anh khá cao, trung bình yêu cầu TOEFL iBT từ 90 trở lên.
- Thư giới thiệu: đảm bảo uy tín và khả năng tiến cử bạn đến các trường luật.
- Chịu áp lực, căng thẳng: nghề luật rất căng thẳng đòi hỏi sự thích ứng cao.
- Bạn có dự định du học Úc 2017 và có niềm đam mê, thích làm việc tại Úc lâu dài, hãy đăng ký nhập học những nhóm ngành ưu tiên khi xin việc làm, các ngành đều cần nhu cầu nhân lực lớn vì vậy mà cơ hội làm việc lương cao cũng định cư rộng mở cho sinh viên Việt Nam.

2. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Dân số ngày càng già hóa trong khi tỷ lệ sinh thấp là mối lo lớn của Úc trong tương lai gần, vì vậy dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người dân được xem như trọng tâm. Mỗi năm, các bệnh viện cần lượng lớn các bác sĩ đa khoa, nha sĩ,bác sĩ sản, phụ khoa, hộ sinh, y tá… phục vụ cho những bệnh nhân, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, các trung tâm sẵn sàng đào tạo các sinh viên học tập và nhận làm việc với mức lương khởi điểm rất cao. Mức lương trung bình ngành Y 102.800 đô Úc/năm, ngành Y tá 82.237/năm, chăm sóc người già/người khuyết tật 93.278/năm.

Một số trường cho sinh viên tham khảo giảng dạy ngành Y :

- Bond University
- Học viện giáo dục Southern Cross
- James Cook University
- University of Western Australia
- Monash University
- LaTrobe University

Các ngành chăm sóc sức khỏe trong những năm tiếp theo sẽ cần lượng lớn nhân lực vì vậy sinh viên hoàn toàn yên tâm về cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, bạn đủ khả năng và đam mê ngành Y hãy đăng ký học tập tại Úc ngay.

3. Công nghệ thông tin

Theo các dự báo nhân lực, Úc thiếu gần 100.000 nhân lực chất lượng trong chuyên ngành công nghệ thông tin trong 5 năm đến, trong đó lực lượng kỹ sư là chủ yếu, nhằm đáp ứng nhu cầu trên rất nhiều trường hiện đang đào tạo chuyên ngành công nghệ thông tin.

Chương trình học tập tại Úc chuyên ngành CNTT có sự đa dạng cho sinh viên chọn tùy theo sự đam mê và khả năng của bản thân, tập trung vào các chuyên ngành phát triển game, mạng, bảo mật, phát triển phần mềm, đồ họa… dù học ngành nào học viên sẽ được đào tạo bài bản và cơ hội thực tập tại những công ty công nghệ để tích lũy thêm kinh nghiệm sau khi ra trường làm việc với mức lương cao. Sinh viên sau tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại các vị trí như lập trình viên, kỹ sư phần mềm, nhân viên phân tích dữ liệu, thiết kết game, chuyên viên kỹ thuật…

Các trường CNTT tiêu biểu tại Úc: 

- Đại học Charles Sturt, 
- Đại học Victoria, 
- Đại học Swinburne, 
- Đại học Sydney
- Học viện Công nghệ thông tin AIT

Học phí các khóa học: Cử nhân từ 20.000 – 25.000 AUD/năm, Thạc sĩ CNTT từ 25.000 – 35.000 AUD/năm.

Điều kiện nhập học: học sinh từ 18 tuổi, có bằng PTTH và vượt qua thành công kì thi SCEI.

Đọc thêm:

>> Những lưu ý khi du học chuyển tiếp đại học Mỹ


Minh Ngọc

Developer

Mobile: 0963 403 200 - Email: namhau.nd@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên kết: suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h - Xịt lợi khuẩn Skin Fresh